Thứ Năm, ngày 19 tháng 09 năm 2019

Nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16 - 6

Ngày đăng:08:55 18/06/2019
Lượt xem: 231
Cỡ chữ
Không chỉ thu hút hàng ngàn người tham gia giải việt dã hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16-6 do Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức, nhiều chương trình khuyến mãi từ các đơn vị đồng hành trong ngày 16-6 đã khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không tiền mặt. Bên cạnh đó, tại Tọa đàm “Tiêu dùng không tiền mặt: An toàn và hiệu quả” diên ra tại Tòa soạn báo Tuổi trẻ chiều cùng ngày, các chuyên gia cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích về quản lý tài chính, tạo thói quen tiêu dùng tốt và các giải pháp về an ninh, bảo mật trong thanh toán điện tử.
 
http://www.sbv.gov.vn/webcenter/image/SBV398207/Web

Ở Hà Nội, các lãnh đạo NHNN cùng Sacombank, báo Tuổi trẻ cũng nhấn nút kick off thể hiện quyết tâm hưởng ứng thanh toán không tiền mặt
 
Ngày không dùng tiền mặt 16-6-2019 là một sự kiện lớn do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ủng hộ, chỉ đạo. Ngoài hàng loạt chương trình khuyến mãi mà các đơn vị đồng hành tung ra để khuyến khích người dân giảm thiểu sử dụng tiền mặt, Ngân hàng TMCP Sacombank cùng báo Tuổi Trẻ còn phối hợp tổ chức một sự kiện thể thao phong trào là giải việt dã hưởng ứng Ngày không dùng tiền mặt vào sáng chủ nhật 16-6. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã tham dự sự kiện này. Một số lãnh đạo Vụ, Cục thuộc NHNN, lãnh đạo NHNN chi nhánh TP.HCM, NHNN chi nhánh TP.Hà Nội, đại diện NHTM cũng tham gia hưởng ứng Ngày không tiền mặt.

Sự kiện này khai mạc cùng lúc 7h ở Hà Nội tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và ở TP.HCM là khu vực cầu Ánh Sao, Phú Mỹ Hưng. Cự ly của giải là 5km đối với nam và 3km với nữ. Tại Hà Nội, để phù hợp với địa hình, cự ly dành cho nam là 3 vòng hồ Hoàn Kiếm (gần 5km) và với nữ là 2 vòng (hơn 3km). Sự kiện thu hút đông đảo người tham gia, với số lượng vận động viên đăng ký tham dự tổng cộng là 4.500 người (1.500 vận động viên tại Hà Nội và 3.000 vận động viên tại TP.HCM). Bên cạnh hoạt động thể thao và khuyến mãi hấp dẫn, với mỗi vận động viên tham gia chạy, Sacombank và đối tác sẽ đóng góp 100.000 đồng vào hoạt động từ thiện.

Ngoài số tiền 450 triệu đồng (tương ứng 4.500 vận động viên) của Sacombank, một số đối tác cũng góp thêm 150 triệu đồng để có tổng cộng 600 triệu đồng gửi đến chương trình Ước mơ của Thúy thuộc báo Tuổi Trẻ.

Sau gần 20 phút, cuộc chạy kết thúc với phần trao huy chương cho các vận động viên về đích. Thông qua chương trình, Ban Tổ chức hy vọng mọi người sẽ nhận ra được mục đích tốt đẹp mà giải chạy hướng đến là rèn luyện sức khỏe, hướng đến một xã hội văn minh không dùng tiền mặt và góp phần xoa dịu những cuộc đời thiếu may mắn…

Dưới đây là các hình ảnh tại giải việt dã hưởng ứng Ngày không tiền mặt tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh:
 
image

Ở TPHCM, các lãnh đạo NHNN và Sacombank cũng nhấn nút kick off thể hiện quyết tâm hưởng ứng thanh toán không tiền mặt
 
image
 
image

Tại Hà Nội, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cùng các vận động viên tham gia chạy việt dã
 
image

Các đại biểu tham dự sự kiện
 
image

Các cổ động viên tại Sài Gòn xuất phát
 
image

Các CĐV chạy trên cầu Bán Nguyệt tại Sài Gòn

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, thành viên hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Sacombank đã sử dụng ứng dụng Sacombank Pay để chuyển 600 triệu đồng vào tài khoản chương trình "Ước mơ của Thúy", ông Trần Xuân Toàn, uỷ viên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ thay mặt Báo Tuổi Trẻ nhận số tiền này
 
Chiều cùng ngày, tại Tòa soạn báo Tuổi trẻ cũng diễn ra Talkshow với chủ đề Tiêu dùng “Không tiền mặt: An toàn và hiệu quả”. Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả đến từ Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), đại diện Lãnh đạo Sacombank, VP Bank, đại diện Shopee, Saigon Corp, ví điện tử Moca. Các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý chi tiêu cá nhân sao cho hợp lý, tiết kiệm; những lợi ích của thanh toán không tiền mặt; về các giải pháp an toàn trong thanh toán trực tuyến, an toàn với thanh toán trên ứng dụng điện thoại, thanh toán thẻ. Qua đó, chuyên gia có đưa ra những khuyến cáo đối với khách hàng nhằm tăng cường an ninh, an toàn trong thanh toán không tiền mặt, khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen dùng tiền mặt trong tiêu dùng. Đặc biệt, các diễn giả cũng nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong việc việc tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, qua đó giảm thiểu rủi ro cho khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ tài chính.

Tại tọa đàm, Ban Tổ chức cũng trao giải cuộc thi sáng tác slogan, các bài viết hay về ngày không tiền mặt, với 01 giải xuất sắc cho slogan “Tắt tiền mặt, bật văn minh”.

Theo sbv.gov.vn
 

Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu