Thứ Năm, ngày 02 tháng 12 năm 2021

Giao dịch thông minh với dịch vụ rút tiền mặt bằng QR Code tại Vietcombank

Ngày đăng:10:37 25/03/2021
Lượt xem: 509
Cỡ chữ
Ra đời tại Nhật Bản từ năm 1994, QR Code - mã ma trận hai chiều (2D) cho tới nay đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nhãn hàng hóa, niêm yết thông tin, ứng dụng quảng cáo, card thông tin.


Chỉ đơn giản với một phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh, khách hàng có thể tiếp cận thông tin được mã hóa qua QR Code
 
QR Code ngày càng phát triển qua hoạt động thanh toán với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. QR Code có thể triển khai đại trà, nhanh chóng và ứng dụng thanh toán rất đa dạng tại quầy, trên hóa đơn, website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo. Sự thuận lợi, đơn giản, an toàn của hình thức thanh toán này giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc thanh toán, mua, bán hàng hóa, dịch vụ online. Theo khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á do Tổ chức thẻ quốc tế Visa thực hiện, số người biết đến các hình thức thanh toán bằng QR Code đã tăng đến 81%.
 
Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến nhất cũng như những trải nghiệm tốt nhất, Vietcombank cũng đã sớm triển khai và phát triển các giao dịch bằng QR Code từ năm 2018. Đến nay, khách hàng đã có thể thực hiện được đa dạng các giao dịch tài chính như chuyển tiền trong và ngoài Vietcombank, thanh toán hóa đơn khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Năm 2020 đánh dấu sự ra đời của dịch vụ Ngân hàng số Vietcombank Digibank càng mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ QR Code trên Vietcombank Digibank. Đây cũng là nền tảng quan trọng phát triển các dịch vụ gia tăng, hệ sinh thái thanh toán qua thiết bị di động, mang đến hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi và an toàn cho khách hàng, đơn vị trung gian thanh toán và các doanh nghiệp.
 
Không chỉ ứng dụng QR Code với các giao dịch thanh toán, Vietcombank cũng đã triển khai việc dùng app Digibank của ngân hàng trên thiết bị di động để quét QR Code hiển thị tại màn hình ATM để rút tiền mà không dùng thẻ. Dịch vụ rút tiền bằng mã QR mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới, tiện lợi và nhanh chóng, làm thay đổi hoàn toàn thói quen đã gắn bó với khách hàng nhiều năm qua là rút tiền tại ATM. Với dịch vụ này, khách hàng không cần phải sử dụng đến thẻ vật lý như trước đây mà chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt dịch vụ ngân hàng số Vietcombank Digibank đã có thể thực hiện giao dịch rút tiền một cách dễ dàng. Thay vì dùng thẻ nhập PIN tại ATM, khách hàng chỉ cần chọn tính năng “Rút tiền mặt bằng QR Code”. Điện thoại hiển thị màn hình quét QR Code, khách hàng chỉ cần đưa màn hình đến đúng QR Code hiển thị trên ATM là có thể thực hiện giao dịch. Với tính năng rút tiền từ QR Code, khách hàng hoàn toàn được giải phóng khỏi những bất tiện khi quên thẻ, mất thẻ, gãy thẻ,… trong quá trình sử dụng thẻ. Hơn thế nữa, dịch vụ còn mang lại sự an tâm cho khách hàng do tính bảo mật khi rút tiền bằng QR Code rất cao, kẻ gian sẽ không thể lợi dụng sao chép thông tin cá nhân trên thẻ.
 
Vietcombank định hướng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số nhằm hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số đứng đầu ở Việt Nam với nền tảng khách hàng lớn, đáp ứng sự hài lòng cao nhất của khách hàng, đứng đầu trong việc tổ chức ngân hàng số hiệu quả, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Do đó, việc nghiên cứu, phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, Vietcombank nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, ra mắt dịch vụ Ngân hàng số Vietcombank Digibank hợp nhất giữa phiên bản web và thiết bị di động, tạo tiền đề, nền tảng cho hàng loạt các dịch vụ gia tăng dựa trên công nghệ số. 
 
Việc ra mắt tính năng rút tiền nhanh bằng QR Code tại ATM qua ứng dụng ngân hàng số Vietcombank Digibank là một trong những bước tiến quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của Vietcombank, khẳng định việc hướng tới chuyển đổi số đúng nghĩa, tức là số hóa toàn bộ hành trình và trải nghiệm khách hàng, từ những khâu đầu tiên tiếp cận với ngân hàng cho đến toàn bộ giao dịch trong suốt quá trình ngân hàng phục vụ khách hàng.

 
DN

Tạp chí Ngân hàng số 6/2021
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu