Thứ Hai, ngày 29 tháng 11 năm 2021

CIC sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Ngày đăng:02:38 09/08/2018
Lượt xem: 1.100
Cỡ chữ
Ngày 25/7/2018, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
 

 
Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2018, Tổng Giám đốc CIC Đỗ Hoàng Phong cho biết, CIC đã bám sát kế hoạch công tác và định hướng hoạt động của NHNN, tổ chức triển khai quyết liệt các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, nhờ đó, đã duy trì được sự ổn định, đóng góp vào sự thành công chung của NHNN.
CIC đã thực hiện thu thập thông tin từ 100% TCTD và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, trên 1.100 QTDND và 35 tổ chức tự nguyện; tổng số khách hàng vay được CIC cập nhật vào kho dữ liệu TTTD quốc gia là trên 36,8 triệu, tăng gần 2 triệu so với cuối năm 2017. 

 
Thực hiện báo cáo Ban Lãnh đạo NHNN về tình hình tăng trưởng tín dụng, biến động nợ xấu của các TCTD hàng tháng; báo cáo đột xuất phục vụ Thống đốc; cung cấp  các báo cáo cho CQTTGSNH, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Ổn định tiền tệ tài chính, VAMC, NHNN tỉnh, thành phố;... Kết quả, 6 tháng đầu năm, CIC đã cung cấp trên 10.000 lượt thông tin (bao gồm cả báo cáo tổng hợp và chi tiết khách hàng vay) cho các đơn vị liên quan của NHNN.
 
Ban hành quyết định giảm 12% toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ do CIC thiết kế sẵn kể từ ngày 15/01/2018; chính thức thực hiện mô hình kết nối thông tin trực tiếp với các TCTD (Host to Host) từ tháng 4/2018. 6 tháng đầu năm, CIC đã cung cấp trên 15,7 triệu báo cáo tín dụng, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm 2017…
 
Về triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, CIC tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở TTTD quốc gia, tiếp tục mở rộng nguồn thông tin từ các tổ chức ngoài ngành để nâng cao độ phủ, duy trì và cải thiện độ sâu của thông tin tín dụng. Lấy ý kiến người sử dụng để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, cung cấp thông tin kịp thời phục vụ các đơn vị sử dụng, đặc biệt là thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý nợ xấu và tái cơ cấu các TCTD của NHNN. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ cập kiến thức tài chính, đặc biệt là nhận thức của khách hàng vay về thông tin tín dụng…
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã biểu dương những kết quả đạt được của CIC trong 6 tháng đầu năm 2018, những nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng và độ phủ thông tin tín dụng trong thời gian qua.  
 
Phó Thống đốc yêu cầu, những tháng cuối năm, CIC cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Một là, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, định hướng hoạt động của Ngành, đặc biệt là Quyết định 1178/QĐ-NHNN ngày 31/5/2018 của Thống đốc NHNN về việc ban hành Chương trình hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP, Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển năm 2018. Hai là, chủ động nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng cơ chế quản lý quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp và có phương án quản lý, đầu tư hiệu quả. Ba là, tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh giá dịch vụ thông tin tín dụng cho các tổ chức tín dụng nói chung và có sự hỗ trợ cần thiết về giá dịch vụ đối với hệ thống QTDND cơ sở để góp phần giảm chi phí dịch vụ ngân hàng, gián tiếp giảm chi phí cho vay đối với các tổ chức kinh tế và cá nhân theo định hướng chung của Đảng, Nhà nước và NHNN. Bốn là, đào tạo, nâng cao trình độ cán bộ để thích ứng, đáp ứng với các thay đổi công nghệ; đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới…
 
Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng năm 2017 và 6 tháng năm 2018 của các cấp trao cho tập thể và các cá nhân thuộc CIC.
TH.
Nguồn: TCNH số 15-2018
Bình luận Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu